Miến Dong ĐẬU hý sự

30 năm trước tôi là ai?

Tôi chỉ là sợi bún tàu đúng nghĩa được làm từ tinh bột dong Riềng mà thôi! 
...

Thời đó người Hoa (Chợ Lớn) họ làm bún tàu bằng cách làm như bún tươi bây giờ có pha thêm tinh bột đậu xanh và cách pha chế rất kỳ công bởi công thức bí truyền (chẳng ai biết là gì?)

Khi đó, dân Hố Nai - Biên Hoà người ta nghĩ ra cách làm bún tàu mới, khác là không để rơi xuống nồi nước sôi như bún gạo mà dùng phên lưới hứng hơn 100 sợi bún tàu rồi đem phơi nắng... cuối cùng người ta gọi là miến, nhờ thế mà làng nghề Miến Dong ra đời.

Trong 30 năm qua người ta đã pha chế tôi với nhiều loại tinh bột khác: khoai mì, khoai tây, khoai lang, đậu xanh (cả hạt)... đồng thời người ta đã nhào nặn tôi ra những sợi miến bằng các loại hoá chất khiến tôi đau lòng!

Ở thập niên 90 thế kỷ trước họ dùng những thứ hoá chất như: Axít sunfuaric, thuốc tím (MnO4), NAoH... để biến đổi tôi từ màu trắng vàng mỡ gà sang màu của tuyết! 
Điều đó khiến tôi mất đi vẻ đẹp tự nhiên, mà lúc nào cũng có nước da xanh nhợt, thậm chí xanh lơ bởi người ta còn dùng thêm 1 thứ nữa là Tinopan khiến cho những người sử dụng tôi vô tình bị đầu độc mà không biết!

Và rồi, có lúc tôi tưởng họ không còn hành hạ tôi nữa vì họ bỏ các loại hoá chất đó đi... ai ngờ rằng, họ sơ chế tinh bột mà không thèm rửa đất cát mà xay nhuyễn cả cát vào cho nặng, khi chế biến họ lại bỏ vào thuốc nhuộm đen (nhuộm vải) để che giấu những tạp chất có trong tinh bột, sau đó bảo rằng miến đen là không dùng hoá chất tẩy trắng và đó là miến sạch... thật khổ cho những ai đã tin vào điều đó và sử dụng.

Cho đến khi tôi gặp được công ty Hiệp Hoà Bình, một đơn vị kinh doanh chân chính, họ nâng niu tôi và chăm sóc tôi với biết bao trìu mến... họ yêu cầu người ta cung cấp cho họ những hạt bột sạch sẽ, được làm khô bằng công nghệ sấy phun cho nên sạn cát không còn và màu sắc rất đồng nhất.

Đặc biệt là khi chế biến họ kết hợp tôi với tinh bột đậu Hà Lan được nhập về tận Châu Âu, từ đó tôi được sinh ra một lần nữa với cái tên mới đó là Miến Dong Đậu loại thực phẩm không sử dụng HOÁ CHẤT và PHỤ GIA có màu sắc tự nhiên.

Sau khi làm ra sợi miến, họ dùng công nghệ Nhiệt Mặt Trời để làm khô tôi một cách hoàn hảo. Từ đó tôi lại được trở về hình hài ban sơ nhưng được refresh lại bản thân với biết bao yêu thương chăm sóc.

Điều tôi mong muốn được phục vụ thêm nữa là giúp thật nhiều chị em phụ nữ giữ được vòng eo thon của mình khi họ thưởng thức Miến Dong Đậu, ăn nhiều mà không lo tăng cân!

Tôi đã là một sản phẩm tử tế trong mắt nhiều người, điều đó thật hân hạnh và hạnh phúc. Nhất là ông chủ tôi từ khi tham gia Group Phát Triển Doanh Nghiệp Việt, nơi đó hội tụ những con người tử tế và họ ngày càng ủng hộ tôi để tôi có động lực phục vụ tốt hơn nữa.

Trong tương lai, tôi sẽ không còn cô đơn một mình trên hành trình mà sẽ có thêm anh em tôi đồng hành, giúp cộng đồng có thêm lựa chọn để tốt cho sức khoẻ và bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta.

Tôi là Miến Dong Đậu, rất hân hạnh được phục vụ mọi người từ hôm nay và mãi mãi...

Tôi được ông chủ đặt trang trọng trên quầy kệ các hệ thống siêu thị như: BigC, Co.op Mart...

Kính mời!

Và Tôi có một ước mơ:

Tôi sẽ có mặt trong bếp của những nhà hàng, quán ăn... nợi thực khách sẽ được những đầu bếp chuyên nghiệp phục vụ các món ăn tuyệt vời từ Miến Dong Đậu!

Trân trọng cảm ơn Quý anh chị đã đọc...

I love all...