Miến sạch - Miến bẩn

Thị trường Miến rất đa dạng, nhưng hầu hết người ta thường phơi nắng vì không tiêu tốn nhiên liệu đốt và điện sản xuất cho nên giá thành rẻ.

Tuy nhiên, Miến mùa mưa... nếu không có hệ thống sấy chất lượng sẽ không cao và tiềm ẩn những nguy cơ nếu nhà sản xuất họ sử dụng thuốc chống mốc... 

Hiện tại, có nhiều loại miến họ sử dụng nguyên liệu bằng bột khoai mì và để chống mốc mùa mưa họ bắt buộc phải dùng chất chống mốc bị cảnh báo là chất gây sỏi thận. 

Thời gian làm ra sợi miến khô trung bình là 3 ngày, ngày đầu tiên họ tráng bánh nếu may mắn có nắng họ cần 12h làm khô sơ bộ. Sau đó họ ủ thêm 12h, vớt ra ngâm nước (mùa mưa họ ngâm thuốc chống mốc) rồi xắt sợi. Để sợi miến bung ra họ vò xát thật mạnh (chủ yếu bằng chân) rồi treo lên sào phơi nắng 1 ngày, đưa vào họ sẽ bó thành bó tuỳ theo trọng lượng yêu cầu.

Đơn vị chúng tôi rất bức xúc với quy trình sản xuất cũ cho nên đã mạnh dạn nghiên cứu đầu tư hệ thống sấy nhiệt mặt trời, trời càng nắng chúng tôi càng tiết kiệm và khi trời mưa thì chúng tôi mới phải đốt củi tạo nhiệt làm khô. Nhờ đó, sản phẩm làm ra chúng tôi luôn đạt chất lượng ổn định với thời gian ngắn nhất để đáp ứng nhu cầu cao của người tiêu dùng.

Để phân biệt miến sạch và miến bẩn trên thị trường không hề đơn giản nếu không có nhãn mác của nhà sản xuất bên ngoài. Hiện tại, thị trường miến vẫn có nhiều thương hiệu ăn theo vì họ cũng chỉ có cái vỏ còn bên trong thì miến vẫn là phơi nắng được các thương lái thu gom mua đi bán lại về đóng gói.

Công ty Hiệp Hoà Bình luôn cam kết đưa ra thị trường những dòng sản phẩm tốt nhất và xanh sạch nhất, vì sức khoẻ của cộng đồng chúng tôi không thể và không bao giờ dám làm điều gian dối.

Chúng tôi chỉ muốn nhắn đến người tiêu dùng hãy lựa chọn thông minh khi mua và sử dụng các sản phẩm miến.