Miến trắng - Miến đen

Màu sắc của miến khiến người tiêu dùng đã nhận thức sai lầm... miến trắng không dám ăn chỉ dám sử dụng miến màu đen mà thôi! Đây là 1 sai lầm rất lớn.

Bột dong sạch có màu gì?

Tinh bột dong Riềng bản chất nó rất sạch nếu được chế biến đúng cách. Tuy nhiên, vì nhiều lý do người sơ chế tinh bột từ củ đã làm ra nhiều loại bột có màu sắc khác nhau, thậm chí có người còn cố tình xay cả đất cát vào cho nặng rồi bán cho thương lái... công ty chúng tôi đã từng bị sạn cát làm điêu đứng một thời gian.

Bột dong được chế biến đúng cách sẽ cho ra loại miến có màu trắng ngà như mỡ gà, đây là màu đặc trưng nhất của miến sạch thực sự.

Vậy tại sao có miến màu đen?

Xin thưa rằng: màu đen của miến đó là do chế biến từ củ không đúng cách dẫ đến nhựa của vỏ củ dong "chạy chỉ" cho nên tạo ra màu xám lông chuột. Đặc trưng của loại miến này khi ngâm nước có mùi "thum thủm, chua chua" bởi quá trình ức chế nhựa củ lên men. 

Và khi tâm lý người tiêu dùng họ sợ miến trắng và cho rằng miến đen là không sử dụng hoá chất, khi đó người ta bắt đầu nhuộm đen miến bằng các loại thuốc nhuộm công nghiệp rất độc hại... cho nên, miến càng đen thì càng nguy hiểm!

Trên thị trường có loại miến màu vàng, thực ra người ta đã tẩy trắng xong rồi mới pha màu kẹo đắng vào cho bắt mắt.

Tóm lại, miến trắng nếu được sản xuất đúng cách thì vẫn an toàn như người ta chế biến đường phèn thành đường cát mà thôi. Phần còn lại tuỳ thuộc vào nhà sản xuất có lương tâm hay không?

Chúc Quý khách hàng có lựa chọn thông minh trong việc mua sắm.