Miến Sấy

Miến trắng và miến đen

Người tiêu dùng đang nhầm lẫn các loại miến đen vì cho là không dùng chất tẩy rửa. Tuy nhiên, màu sắc đen đó được nhà sản xuất thiếu lương tâm đã dùng thuốc nhuộm vải để làm đen sản phẩm.

Với miến màu trắng, người tiêu dùng đánh đồng các loại với nhau bởi nghĩ rằng sử dụng chất tẩy trắng cho nên độc hại.

Thực ra, màu đen hay trắng đều có thể là miến sạch bởi công nghệ chế biến và sự lựa chọn nguồn nguyên liệu đầu vào là khâu quan trọng nhất để làm ra sợi miến sạch thực sự.

Công ty Hiệp Hoà Bình chúng tôi chỉ sử dụng loại tinh bột dong Riềng được sấy khô cho nên độ tinh khiết của bột rất cao, khi sản xuất ra sợi miến thường có màu sắc tự nhiên là trắng xám đến ngà vàng màu mỡ gà. Riêng loại miến màu trắng của chúng tôi mặc dù sử dụng chất tẩy trắng nhưng liều lượng rất nhẹ và phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng đã đăng ký.

Quy trình sấy khô

Trong thực nghiệm so sánh khi chúng tôi lắp đặt hệ thống sấy nhiệt mặt trời, cùng với 1 loại nguyên liệu và cách chế biến giữa cách phơi nắng và sấy trên hệ thống kết quả cho ra 2 loại sản phẩm có màu sắc khác nhau. Miến sấy có độ trắng cao hơn gấp 2 lần về màu sắc, từ đó chúng tôi điều chỉnh chất làm trắng rất nhẹ so với phơi nắng chỉ bằng 1/3 mà thôi.

Hoàn thiện nhà xưởng

Công ty chúng tôi đã nghiên cứu lắp đặt hệ thống sấy nhiệt mặt trời để làm khô sản phẩm, đây là công nghệ hoàn toàn mới và khác biệt so với các hệ thống sấy khác. Nhược điểm của nguồn năng lượng sạch này là không thường xuyên, điều đó được chúng tôi giải quyết bằng loại bếp thông minh dự phòng khi trời thiếu nắng.

Với công nghệ sấy nhiệt mặt trời, chúng tôi tiết kiệm đến 90% lượng nhiên liệu củi đốt tạo nhiệt. Trời càng nắng chúng tôi càng tiết kiệm, nếu trời mưa lượng củi phải đốt hàng giờ lên đến 50kg nhưng nguồn nhiệt vẫn không thể bằng trời nắng.

Chúng tôi vẫn đang nghiên cứu để hệ thống hoàn thiện hơn nữa trong các khâu tự động hoá, từ đó có thể nâng cao sản lượng khi nhu cầu tăng cao trong tương lai.

Tự hào là đơn vị tiên phong trong sản xuất và chế biến ra sản phẩm vừa sạch vừa xanh, chúng tôi luôn cam kết đem đến cộng đồng những sản phẩm sạch sẽ và an toàn cho người sử dụng. 

Công ty Hiệp Hoà Bình chân thành cảm ơn Quý khách hàng gần xa đã ủng hộ.